GMAT LÀ GÌ? GIẢI THÍCH CÁC CÂU HỎI VỀ BÀI THI GMAT

 GMAT là tên viết tắt tiếng Anh của Graduate Management Admission Test. Đây là một bài thi được thiết kế để đánh giá khả năng học tập bậc trên đại học, cũng như các kỹ năng quan trọng cho việc nghiên cứu và quản lý.

 Chứng chỉ này có giá trị quốc tế, đặc biệt là các trường Đại học ở Mỹ. GMAT không chỉ là một bài thi kiểm tra trình độ tiếng Anh thông thường như TOELF hay IELTS, mà là sự kết hợp giữa khả năng ngôn ngữ, toán học và viết luận phân tích.

AI CẦN THI GMAT

Ở Mỹ, hầu hết các chương trình Cao học về quản trị hoặc các chuyên ngành về Kinh doanh đều yêu cầu bằng GMAT, đặc biệt là chuyên ngành MBA (Master of Business Administration). GMAT không bắt buộc đối với tất cả các trường, nhiều trường ở Mỹ cho phép sinh viên quốc tế được miễn chứng chỉ này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn học tại những trường Kinh doanh có thứ hạng cao trên thế giới, thì GMAT sẽ là điều kiện bắt buộc để được nhập học vào những trường Top này.

ĐIỂM GMAT BAO NHIÊU LÀ ĐẠT?

GMAT không có đậu hoặc rớt mà chỉ có điểm. Số điểm tối đa cho bài thi GMAT là 800 điểm, nhưng nếu các học sinh đạt được trên 500/800 là đủ điều kiện nhập học tại một trường Đại học như Mỹ hoặc các nước nói Tiếng Anh khác. Những trường có chương trình MBA xuất sắc cũng sẽ yêu cầu kết quả GMAT xuất sắc. Những trường dạy về Quản trị Kinh Doanh hàng đầu thế giới thường yêu cầu điểm từ 700 – 800 (như các trường trong nhóm Ivy League), nhưng đây cũng không phải tiêu chuẩn chung, vì các trường Đại học tuyển sinh dựa trên toàn bộ hồ sơ bao gồm điểm trung bình học tập, kinh nghiệm làm việc, thành tích, thư giới thiệu cũng như bài luận….

GMAT CÓ KHÓ KHÔNG?

Hầu như những thí sinh đạt điểm cao trong bài thi GMAT đều là sinh viên xuất sắc khi vào học MBA. Điểm GMAT cũng dự đoán nhiều về khả năng học tập cũng như dự đoán kỹ năng cần thiết của một nhà kinh doanh trong tương lai.

Thời gian làm bài của GMAT khá là khắt khe khi bạn phải viết 2 bài luận liên tục với 2 thể loại khác nhau trong vòng 60 phút. Ngoài ra, nhiều phần thi đòi hỏi người thi có tư duy sắc bén và nhanh nhạy, kỹ năng đọc hiểu cực tốt cũng như kỹ năng giải toán vững và chính xác. Ngay cả với phần thi câu hỏi (Multiple Choices) thì xác suất chọn lựa câu trả lời đúng dựa vào may mắn là cực kỳ thấp.



CẤU TRÚC BÀI THI GMAT

Đây là một bài thi trên máy tính và thời gian làm bài là 210 phút. Bài thi GMAT gồm 4 phần với thời lượng được phân chia như sau:

Phần thiThời gianĐịnh dạng
Analytical Writing Assessment30 Phút1 bài luận
Integrated Reasoning30 Phút12 câu hỏi
Quantitative75 Phút37 câu hỏi
Verbal75 Phút41 câu hỏi
  • Analytical Writing Assessment (Viết luận): phần thi đánh giá khả năng viết phân tích phê bình.
  • Integrated Reasoning: phần thi kiểm tra khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp dựa trên những dữ liệu cho sẵn như lý luận đa nguồn, giải thích đồ họa, phân tích 2 phần, phân tích bảng.
  • Quantitative (Toán định lượng): phần thi kiểm tra kỹ năng về số học, đại số và hình học.
  • Verbal (Ngôn ngữ): phần thi đánh giá các kỹ năng đọc hiểu tài liệu, đánh giá ngữ pháp và lý luận.


ĐĂNG KÝ THI GMAT Ở ĐÂU?

Hiện nay, sinh viên có thể đăng ký thi GMAT ở hơn 600 trung tâm tổ chức thi tại 114 nước trên toàn thế giới. 

Lệ phí thi cho kỳ thi này là 250 USD

Ngay sau khi sinh viên hoàn thành các phần Quantitative và Verbal thì sẽ có kết quả ngay. Nhưng điểm chính thức sẽ được biết sau 20 ngày kể từ ngày thi. Kết quả GMAT sẽ được gửi trực tiếp đến trường Đại học mà sinh viên đã đăng ký (tối đa 5 trường), nếu muốn gửi nhiều hơn thì sinh viên sẽ phải trả thêm phí. Kết quả này sẽ có hiệu lực trong vòng 5 năm.

CAFE TÍ NÀO

Không có nhận xét nào