DU HỌC MỸ NÊN ĐI BANG NÀO? – CÂU HỎI ĐẦY HÓC BÚA

 Du học Mỹ ngành nào là một câu hỏi không dễ trả lời, du học Mỹ nên đi bang nào càng khó để tìm ra đáp án. Vậy theo các bạn khi sang xứ sở cờ hoa học tập thì nên chọn bang nào?



California là bang có nhiều du học sinh Việt Nam nhất tại Mỹ hiện nay

Theo báo cáo của Học viên Giáo dục quốc tế (Institute of International Education), thời điểm tháng 5/2017 có khoảng 21.722 trên tổng số 30.279 du học sinh đang theo học tại Mỹ chiếm tổng số 71,7%. Trong số đó du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ chủ yếu đang theo học các trường tại California, Texas, Washington, Maschusetts….

Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những bang được du học sinh Việt Nam lựa chọn nhiều nhất khi đi du học tại Mỹ nhé.

1. CALIFORNIA

Cali là một trong những bang đông dân nhất tại Mỹ hiện nay, vùng đất này nổi tiếng với thung lũng Silicon – trung tâm công nghệ lớn nhất thế giới hiện nay với các tập đoàn công nghệ như: Google, Apple, Facebook…. Ngoài ra kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood và trung tâm tài chính Los Angeles cũng tọa lạc tại California. Chính vì vậy nên kinh tế của bang Cali phát triển rất mạnh mẽ, thu hút rất nhiều tỷ phú, ngôi sao Hollywood sinh sống tại đây.

Bang California cũng là nơi thu hút nhiều người Việt đến học tập nhất hiện nay với khoảng hơn 6.100 du học sinh. Nguyên nhân là vì nền kinh tế khu vực này cực kỳ phát triển, tập trung gần 100 trường đại học, cao đẳng hàng đầu thế giới và điều kiện khí hậu ôn hòa, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Một vài trường đại học nổi tiếng của Cali có thể kể đến như: Đại học Standford, hệ thống đại học California, đại học Irvine….

2. TEXAS

Đứng vị trí thứ hai trong danh sách những bang thu hút nhiều du học sinh nhất tại Hoa Kỳ là Texas. Texas được ví như một quốc gia nho nhỏ của xứ sở cờ hoa với những thành tựu về tri thức, công nghệ, truyền thống văn hóa lâu đời, văn hóa thời kỳ đa sắc tộc, trách nhiệm của công dân…. Đây là bang đang dẫn đầu trong các ngành mũi nhọn của Mỹ như năng lượng, hóa dầu, hàng không vũ trụ, điện tử, y sinh học….

Khi chọn học tại Texas, du học sinh sẽ không phải lo lắng đến vấn đề shock văn hóa tại môi trường sống mới, đặc biệt là những bạn du học Mỹ trung học phổ thông còn khá nhỏ tuổi. Bởi vì người Việt đang sinh sống và làm việc tại đây rất đông và tiếng Việt là ngôn ngữ phổ biến thứ ba chỉ sau tiếng Anh và Tây Ban Nha. Sống trong một cộng đồng người Việt lớn như vậy thì còn lo lắng gì nữa phải không nào.

3. WASHINGTON

Có rất nhiều bạn chắc chắn sẽ không thể ngờ được rằng Washington lại là bang có lượng du học sinh Việt nhiều thứ 3 hiện nay với khoảng gần 2.490 du học sinh. Đây là khu vực tập trung nhiều trường đại học và cao đẳng cộng nổi tiếng như Gonazaga University, University of Washington, Washington State University, Pierce College, Skagit Valley College…. Tại Washington, các bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí tuyệt vời với những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng với những hoạt động thể thao diễn ra sôi nổi.

4. MASSACHUSETTS

Sẽ là rất sáng suốt nếu như bạn chọn du học Mỹ bang Massachusetts. Đây là vùng đất của những trường đại học lớn nhất thế giới và nước Mỹ như Harvard University của Ivy League, Boston University, Massachusetts Institute of Technology (MIT)…. Tỉ lệ dân số của bang chỉ chiếm 2,5% cả nước nhưng tỉ lệ các trường đại học lại chiếm đến 5%, đó là lời khẳng định đanh thép nhất về cơ hội được trải nghiệm môi trường học tập hàng đầu tại bang Massachusetts.

Massachusetts còn được biết đến là một trong những trung tâm thương mại và công nghiệp hàng đầu nước Mỹ. Du học sinh sau khi tốt nghiệp có rất nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm và tiến tới kế hoạch định cư Mỹ sau du học.

5. NEW YORK

New York là biểu tượng của sự tự do, thịnh vượng và là điểm đến hấp dẫn của những bạn có ước mơ du học Mỹ. Tiểu bang này tập trung gần 150 trường cao đẳng, đại học chất lượng hàng đầu thế giới, có thể kể đến như: New York University, Pace University, St John’s University, Columbia University, Dowling College…. Du học sinh theo học tại New York sẽ có cơ hội tham quan rất nhiều địa điểm là biểu tượng của xứ sở cờ hoa như: tượng Nữ thần tự do, quảng trường Thời đại, phố Wall….

6. PENNSYLVANIA

Pennsylvania là bang có những trường đại học lâu đời nhất nước Mỹ đang đóng đô tại đây như: University of Pennsylvania, Bucknell University, Carnegie Mellon University, Lehigh University…. Hàng năm bang thu hút được vài trăm triệu đô từ chính phủ, các tổ chức giáo dục quốc tế, các tập đoàn kinh tế toàn cầu đầu tư cho lĩnh vực giáo dục đào tạo. Vậy nên khi học tập tại Pennsylvania, du học sinh sẽ được hưởng nền giáo dục có chất lượng hàng đầu thế giới.

Ngoài những bang được kể trên, du học sinh Việt Nam khi sang Mỹ du học còn tập trung ở một số bang lớn như Florida, Illinois, Virginia, Georgia, Connecticut…. Mỗi bang của nước Mỹ đều có những thế mạnh riêng trong sự phát triển kinh tế chung của cả quốc gia tương ứng với các ngành nghề đào tạo của các trường đại học, cao đẳng. Vậy nên để có thể chọn được bang du học phù hợp nhất các bạn cần phải lựa chọn được ngành du học và trường du học đúng với năng lực, đam mê của mình.

Nếu các bạn vẫn còn gặp khó khăn trong lựa chọn trường đại học tại Mỹ, hãy nhấc điện thoại lên và liên hệ với chúng tôi qua số hotline của Việt Nam Hiếu Học để được hỗ trợ. Với hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học Mỹ, Việt Nam Hiếu Học tự tin sẽ hỗ trợ các bạn tốt nhất trong quá trình chuẩn bị du học Mỹ.

Không có nhận xét nào