“ĐIỂM ĐEN” Ở CẦN GIUỘC, LONG AN: QUÁN CÀ PHÊ “KÍCH DỤC” HOẠT ĐỘNG NGANG NHIÊN?

Khi mà hoàng hôn dần khép lại, ánh đèn đường vàng vọt hiện lên, cũng là lúc các quán cà phê “trá hình”, hàng quán “đèn mờ” dọc QL 50 (thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, Long An) hiện hình. Mặc dù hoạt động mại dâm, kích dục tại những hàng quán này đã diễn ra từ rất lâu, nhưng chính quyền huyện Cần Giuộc dường như không để tâm, bỏ ngỏ để tình trạng này tồn tại một cách nghiễm nhiên?
Dọc con đường QL 50 (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) khi đêm về, chúng ta dễ dàng nhận thấy các quán nước “đèn mờ” với nhiều tiếp viên ăn mặc “mát mẻ”. Nếu có “nhu cầu” thì các tiếp viên sẵn sàng phục vụ “kích dục”. Hình thức mua bán dâm này đang được “ưa chuộng”, khó phát hiện hơn so với hình thức đứng đường…



Những quán cà phê “đèn mờ” ở QL 50 (thuộc thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc) luôn có hai cây dừa trước quán, như một biểu tượng để khách làng chơi ngầm hiểu nơi phục vụ “mua vui” (ảnh chụp ngày 9/4)


Điều đặc biệt, tại quán cà phê dọc QL 50 này rất ít khi để bảng hiệu, trước quán thường để hai cây dừa nho nhỏ, như một biểu tượng để khách làng chơi ngầm hiểu nơi phục vụ “mua vui”. Những vị khách đến “mua vui” cũng thường rỉ tai nhau bằng thuật ngữ cà phê “hai cây dừa”, chứ chẳng gọi là cà phê “đèn mờ”. Cùng với đó, các quán này luôn có những dây đèn nhấp nháy tạo nên một không gian huyền hoặc, chỉ để chừng một chiếc bàn, vài chiếc võng sơ sài, phía trước có các cô gái mồi chài khách “nhập cuộc” vui.

Một ngày cuối tháng 3, khi đồng hồ điểm 20 giờ, trong vai một khách làng chơi, chúng tôi mục sở thị những quán cà phê “hai cây dừa” trên QL 50 thuộc địa phận huyện Cần Giuộc.

Khu vực này có nhiều quán cà phê “đèn mờ” nằm san sát. Thấy người đi đường ngang qua, các cô nhân viên phát tín hiệu gọi mời. Chúng tôi ghé vào một quán không tên, chỉ thấy chữ “Cà phê giải khát” treo lấp ló trong quán.

Bên ngoài có một chiếc bàn, bên trong có vài chiếc võng như một cách bố trí quen thuộc của các quán cà phê “đèn mờ”


Bên ngoài có một chiếc bàn, bên trong có vài chiếc võng như một cách bố trí quen thuộc của các quán cà phê “đèn mờ”

Tại đây, khi chúng tôi gọi ly cà phê đen, một nhân viên nữ chừng 28 tuổi cười tủm tỉm, đáp: “Ở đây em không bán cà phê, chỉ bán “sung sướng” thôi…”.

Thấy tôi còn ngẩn ngơ, người này bồi tiếp: “Anh có “thư giản” không, quán em toàn gái trẻ, giá rẻ, nếu chưa đi thì đi chơi thử cho biết…”. Khi vừa hỏi “thư giản” là thế nào? Nữ nhân viên này nhanh nhảu: “Bên em có hai loại: một là cà phê ôm ấp, sờ soạng, tâm sự; hai là có dịch vụ “thổi kèn”; giá từ 100.000 – 150.000 đồng”.

Lấy lý do có việc gấp phải đi, chúng tôi bỏ lại “lời cám dỗ” sau lưng. Cách quán của nữ nhân viên “chỉ bán sung sướng” chừng vài trăm mét, chúng tôi ghé tiếp vào một quán cà phê “hai cây dừa” khác. Chiếc xe vừa thắng lại, một nữ nhân viên chạy ra, đỏng đảnh: “Vào chơi anh, để em làm anh “sung sướng” nha”. Vừa nói, cô này vừa níu tay chúng tôi vào quán…

Theo tư vấn của nữ nhân viên này, ở đây giá để “yêu cậu nhỏ” là 150.000 đồng, khi nào “hành sự” xong thì mới kết thúc màn “yêu”. Khi chúng tôi thắc mắc về dịch vụ “tới bến”, nhân viên này cho biết ở khu vực này lúc trước hay đi “tuốt tuồng tuột”, nhưng nay vì sợ bị bắt và dễ dính HIV, nên nhiều quán chỉ phục vụ kích dục.

Nữ nhân viên này cũng lý giải về việc không đặt biển hiệu là vì giới tài xế xe, giới “đi tìm của lạ” từ thành phố xuống địa phận này nhìn hai cây dừa là biết có dịch vụ “mua vui”, nhân viên cũng thường ngồi trước quán mời gọi…

Qua một người quen, chúng tôi biết được ông C., một xe ôm kỳ cựu, thường chạy ở QL 50 kể, những quán cà phê “trá hình” hoạt động chủ yếu từ 19 – 23 giờ, khuya nữa hoặc sớm hơn vẫn hoạt động nhưng rất ít khi có khách. Ông C. rỉ tai chúng tôi nếu muốn đi từ a-z, ông sẽ cho số điện thoại một cô làm tại ở quán cà phê trên QL 50 này, giá khoảng 300.000 đồng và khách phải bao phòng…




Khi người viết hỏi một số người dân sống tại đoạn đường QL 50 , thuộc huyện Cần Giuộc về vấn đề tại sao những quán hoạt động mại dâm không bị kiểm tra, xử phạt? Thì nhiều người cho biết, các quán này hoạt động mấy năm rồi nhưng chẳng biết có “kế sách” gì mà vẫn cứ tồn tại. Nhiều người còn đặt nghi vấn về việc có “bảo kê” (?!).

Vậy phải chăng, những quán cà phê kích dục ở QL 50 (thuộc địa phận thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc) đã hoạt động nhiều năm nhưng chính quyền huyện Cần Giuộc vẫn không hề hay biết? Đây phải chăng là sự làm ngơ của chính quyền sở tại để mặc cho hoạt động mại dâm tồn tại?

Những ngày này, khi Thủ tướng Chính phủ ban hành chỉ thị 16 về phòng chống dịch COVID – 19, cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày, yêu cầu các hàng quán phải đóng cửa. Thế nhưng vào đêm 9/4, chúng tôi ghi nhận, một số hàng quán “đèn mờ” tại QL 50 thuộc địa phận thị trấn Cần Giuộc vẫn có dấu hiệu hoạt động. Vậy, trách nhiệm quản lý của người đứng đầu thị trấn Cần Giuộc, UBND huyện Cần Giuộc đang ở đâu?Những quán cà phê “trá hình” hoạt động gây nguy cơ về tệ nạn xã hội, an ninh trật tự và cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm về tình dục…

Như Báo điện tử Tầm Nhìn phản ánh ở bài trước, tại địa bàn huyện Cần Giuộc, một số bãi rác gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Bên cạnh đó, một số người dân cho biết nạn hút chích vẫn xảy ra thường xuyên…


Những “điểm đen” về mại dâm núp bóng cà phê “đèn mờ”, những bãi rác chất thành đống không được xử lý, nạn hút chích… đang trở thành hình ảnh chưa đẹp ở huyện Cần Giuộc. Vậy, trách nhiệm của chính quyền thị trấn Cần Giuộc, UBND huyện Cần Giuộc ở đâu khi báo chí, người dân phản ánh về những thực trạng đang tồn tại địa phương mình?

Và, dư luận đặt ra câu hỏi, đến bao giờ những “điểm đen” trên mới được chính quyền sở tại vào cuộc giải quyết một cách rốt ráo?

Hiệp Châu

Không có nhận xét nào